Sáng ngày 16/3, Hội đồng Đảm bảo chất lượng giáo dục ĐHQG-HCM đã họp phiên thứ 15 nhằm tổng kết công tác ĐBCL tại ĐHQG-HCM 4 tháng cuối năm 2015 và phương hướng, kế hoạch hoạt động năm 2016. Tham dự phiên họp có PGS.TS. Phan Thanh Bình, Giám đốc ĐHQG-HCM cùng các thành viên trong Hội đồng.
Các nội dung chính được tập trung trao đổi, thảo luận tại phiên họp bao gồm: Báo cáo tổng kết công tác đảm bảo chất lượng tại ĐHQG-HCM 4 tháng cuối năm 2015 và kế hoạch năm 2016; báo cáo chuyên đề triển khai kiểm định chất lượng tại trường Đại học Quốc tế và báo cáo khuyến nghị cải thiện chất lượng tại ĐHQG-HCM.Về các kết quả đã đạt được, hiện nay ĐHQG-HCM đã có 36 chương trình được đánh giá ngoài nội bộ và 23 chương trình được đánh giá chính thức theo tiêu chuẩn AUN-QA, trong đó trường Đại học Quốc tế có 02 chương trình đạt điểm cao: chương trình Kỹ thuật Y sinh (5.1/7 điểm) - điểm cao nhất Việt Nam, cao thứ hai khu vực Đông Nam Á và chương trình Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp (5/7 điểm) - điểm cao thứ hai Việt Nam, cao thứ ba khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, trường ĐH Bách khoa cũng có 02 chương trình đạt chuẩn kiểm định ABET và 07 chương trình chất lượng cao Việt–Pháp (PFIEV) đạt chuẩn theo CTI. Dự kiến năm 2016, ĐHQG-HCM sẽ có 12 chương trình được đánh giá ngoài nội bộ và 8 chương trình được đánh giá ngoài chính thức theo AUN-QA.
Đối với hoạt động kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục, hiện tại tất cả các trường thành viên đã được đánh giá ngoài nội bộ, trong đó trường Đại học Quốc tế đã được kiểm định chính thức theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (tháng 12/2015). Đây là đơn vị đầu tiên của ĐHQG-HCM tham gia kiểm định chất lượng chính thức, 5 trường thành viên còn lại sẽ tham gia kiểm định chất lượng trong năm 2016.
Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Chiến lược ĐHQG-HCM giai đoạn 2016-2020, trong đó ĐHQG-HCM sẽ triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác ĐBCL như xây dựng mô hình quản lý chất lượng và hệ thống ĐBCL bên trong; tăng cường đánh giá, kiểm định chất lượng cấp chương trình theo các chuẩn khu vực và quốc tế; tham gia kiểm định các cơ sở giáo dục; hoàn thiện và phát triển chương trình đào tạo theo hướng tiên tiến; đẩy mạnh đào tạo kiểm định viên cả về số lượng và chất lượng; tham gia xếp hạng trường đại học theo hệ thống uy tín trên thế giới,…
Bài: Tiến Công, Ảnh: Tấn Toàn
Các tin / bài viết cùng loại: